Tin Tức

Chữa mắt cận thị nên chọn phương pháp nào?

Chữa mắt cận thị có nhiều cách lắm nhé! Một là các bạn có thể dùng kính cận; hai là có thể chọn phẫu thuật. Mỗi một phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Vậy nên cần cân nhắc để chọn ra đâu mới là cách phù hợp nhất.

Vậy chữa mắt cận thị nên chọn phương pháp nào? Butitan sẽ cùng bạn thảo luận câu hỏi này trong bài viết dưới đây. Xem ngay nhé!

chua-mat-can-thi

Chữa mắt cận thị có nhiều cách như: đeo kính gọng, kính áp tròng, phẫu thuật tật khúc xạ…

Cận thị có mấy mức độ?

Cận thị là tình trạng mắt nhìn gần rõ, nhìn xa mờ. Độ cận càng cao thì tầm nhìn càng hạn chế. Khi đó, cần dùng kính hoặc can thiệp y tế để cải thiện tầm nhìn. Về cơ bản, mức độ cận dựa vào độ cận (diopters). Cụ thể hơn:

  • Cận thị nhẹ từ 0.25 diop đến 3.00 diop. Dấu hiệu của cận thị nhẹ dưới 1 độ thường không rõ ràng vì chưa ảnh hưởng nhiều đến khả năng nhìn. Từ 1 độ trở lên, mắt nhìn mờ, nhức mỏi mắt và nhạy cảm với ánh sáng…
  • Cận thị trung bình từ 3.00 diop đến 6.00 diop. Mức độ này tầm nhìn đã bị ảnh hưởng nhiều. Lúc này, cần có biện pháp khắc phục kịp thời để tránh cận thị tiến triển.
  • Cận thị nặng từ 6.00 diop đến 10.00 diop. Mức độ này cần theo dõi đặc biệt do có nguy cơ biến chứng cao. Như là: bong võng mạc, thoái hóa võng mạc, tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể sớm…
  • Cận thị nghiêm trọng trên 10.00 diop. Với độ cận cao như vậy, dù chữa mắt cận thị bằng phẫu thuật cũng khó triệt tiêu độ cận. Mắt cận nặng không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày mà càng tăng nguy cơ biến chứng.
dau-hieu-cua-can-thi-nhe

Cận thị là tình trạng mắt nhìn gần rõ, nhìn xa mờ cần phát hiện sớm để điều trị kịp thời

Chữa mắt cận thị – Dấu hiệu của cận thị nặng là gì?

Thứ nhất, cận thị nặng thì tầm nhìn xa rất mờ. Thậm chí, chỉ nhìn được vài mét xung quanh mà thôi. Một vài trường hợp còn thấy hình ảnh biến dạng, méo mó và gặp nhiều khó khăn khi lái xe ban đêm. Để nhìn rõ hơn, họ phải thường xuyên nheo mắt, lâu dần thành tật xấu khó bỏ.

Thứ hai, mỏi mắt và đau đầu là hai triệu chứng bị cận thị thường gặp, kể cả cận nhẹ. Bởi lẽ, để nhìn rõ phải căng mắt và tập trung cao độ gây áp lực lên mắt kèm đau nhức đầu. Đặc biệt, tình trạng này trở nên nghiêm trọng nếu làm việc trong thời gian dài.

Thứ ba, giảm cận thị 1-2 độ tại nhà thì không thể chứ tăng độ thì có thể, nhất là khi bị cận nặng. Cận thị có xu hướng tăng độ theo thời gian và chỉ ổn định sau 18 tuổi. Nếu bị cận thị nặng thì cận thị tiến triển nhanh, nhiều người chưa đến 18 tuổi đã cận hơn 10 độ.

dau-hieu-cua-can-thi-nang

Kính gọng hoặc kính áp tròng là cách phổ biến để cải thiện tầm nhìn của người bị cận thị

Chữa mắt cận thị nên chọn phương pháp nào?

Giảm cận thị 1-2 độ không cần phẫu thuật hay giảm cận thị 3-4 độ tại nhà là chuyện KHÔNG TƯỞNG. Nguyên nhân là vì mắt cận đã có sự thay đổi nhất định về cấu trúc mắt. Vậy nên, câu hỏi cận thị có tự khỏi không? Đáp án là KHÔNG. Muốn giảm hoặc hết cận thì phải phẫu thuật tật khúc xạ.

Có điều, phẫu thuật chữa mắt cận thị bao nhiêu tiền chỉ được tư vấn cho người đủ 18 tuổi (dưới 40 tuổi) và đáp ứng yêu cầu sức khỏe. Với trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người bị bệnh về mắt hoặc giác mạc mỏng… thì không đủ điều kiện phẫu thuật. Nhìn chung, người bị cận thị có thể lựa chọn những cách dưới đây.

chua-mat-can-thi-bao-nhieu-tien

Đeo kính cận phù hợp với tất cả mọi người, kể cả trẻ em và người lớn tuổi

  • Kính gọng hoặc kính áp tròng là cách phổ biến nhất. Khi đeo kính, tầm nhìn rõ ràng, dễ dùng và dễ bảo quản. Quan trọng hơn, đeo kính phù hợp với tất cả mọi người, kể cả trẻ em và người lớn tuổi. Ngoài ra, cách chữa cận thị tại nhà khuyến khích áp dụng các bài tập luyện mắt. Thêm nữa, hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học để cải thiện chức năng thị giác, ngăn ngừa cận thị tiến triển.
  • Kính áp tròng cứng Ortho-K chữa mắt cận thị bằng cách thay đổi hình dạng giác mạc tạm thời. Sản phẩm này dùng ban đêm, sau khi ngủ dậy thì tháo kính ra. Mắt ban ngày nhìn rõ mà không cần đến kính cận.
  • Phẫu thuật tật khúc xạ để thay đổi hình dạng giác mạc giúp giảm hoặc không còn phụ thuộc vào kính cận. Chi phí phẫu thuật khá cao, dao động từ 20 – 90 triệu đồng tùy vào tình trạng mắt và phương pháp mổ cận.
  • Một số giải pháp khác được nghiên cứu như: dùng thuốc uống, thuốc nhỏ mắt… Tuy nhiên, thông tin về những sản phẩm này chưa được công khai, kết quả thực nghiệm cũng chưa được chứng thực… Do đó, bệnh nhân cần tìm hiểu kỹ thông tin để tránh mua nhầm thuốc.
cach-chua-can-thi-tai-nha

Ghé ngay Butitan TPHCM để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi…

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *