Tin Tức

Cách giảm cận thị tại nhà hiểu sao mới đúng?

Cách giảm cận thị tại nhà được nhiều trang mạng chia sẻ. Từ phương pháp massage mắt đến các liệu pháp diện chẩn chữa cận thị… Tính ra bị cận thị cũng chẳng phải chuyện gì đáng lo đúng không nào?

Thế nhưng, nếu bỏ ra chút thời gian tìm hiểu kỹ hơn bạn sẽ nhận thấy muốn giảm hoặc hết cận không hề dễ. Nếu tự ý áp dụng lung tung có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến thị lực. Bài viết dưới đây Butitan sẽ giúp bạn hiểu đúng về cách giảm cận thị. Xem ngay nhé!

cach-giam-can-thi

Khẳng định với các bạn rằng cách giảm độ cận tại nhà không thể thực hiện được

Có thể giảm cận thị 3-4 độ không cần phẫu thuật hay không?

Khẳng định với các bạn rằng đây là điều không thể thực hiện được. Theo các chuyên gia nhãn khoa cho biết, khi bị cận thị thì cấu trúc mắt đã thay đổi. Hậu quả là làm cho mắt nhìn gần rõ và nhìn xa mờ. Để cải thiện tầm nhìn phải đeo kính gọng hoặc kính áp tròng.

  • Kính cận giúp điều chỉnh ánh sáng hội tụ đúng trên võng mạc giúp mắt cận nhìn rõ.
  • Kính áp tròng mềm tiện lợi thích hợp với người hay trang điểm, tham gia các hoạt động ngoài trời… Hoặc những ai bị cận nặng, đeo lens cận giúp giảm cảm giác khó chịu khi đeo kính cận dày nặng.
  • Kính áp tròng cứng Ortho-K đeo vào ban đêm giúp thay đổi hình dạng giác mạc tạm thời. Sau khi tháo kính Ortho-K, người dùng nhìn rõ ban ngày mà không cần đeo kính.

Tuy rằng không thể giảm cận thị 1-2 độ không cần phẫu thuật nhưng những cách giảm cận thị tự nhiên vẫn mang đến một vài lợi ích nhất định. Do đó, dù thị lực tốt hay có vấn đề đều phải chú trọng chăm sóc mắt. Có như vậy mới giảm nguy cơ biến chứng và tránh ảnh hưởng đến thị lực sau này.

cach-giam-can-thi-tu-nhien

Đeo kính cận giúp điều chỉnh ánh sáng hội tụ đúng trên võng mạc giúp mắt cận nhìn rõ.

Cách giảm cận thị tại nhà hiểu sao mới đúng?

Không ít người cho biết sau khi áp dụng cách hết cận nhẹ được hướng dẫn… trên mạng thì thị lực đã cải thiện đáng kể. Chính vì lẽ đó họ tin rằng cách giảm cận thị 1-2 độ tại nhà hay giảm cận thị 3-4 độ tại nhà là hoàn toàn làm được. Liệu rằng suy nghĩ này có đúng?

cach-het-can-nhe

Hiện chưa có thuốc chữa cận thị đặc hiệu nên mắt cận phải dùng kính hoặc chọn phẫu thuật

Cách giảm cận thị tại nhà có hiệu quả không?

Thứ nhất, những bài chia sẻ giảm cận thị không còn phải đeo kính nhờ cách này chủ yếu đề cập đến: cách massage mắt cận, tập nhìn xa – nhìn gần, xoa cầu mắt… Những động tác này tuy đơn giản nhưng giúp tăng cường sức mạnh cơ mắt và giảm căng thẳng.

Đối với những ai làm việc nhiều giờ liền không nghỉ ngơi hợp lý trong thời gian dài, người bị rối loạn điều tiết mắt… Thường có biểu hiện giống như bị tật khúc xạ nhưng thật sự không phải. Vậy nên các bài tập luyện mắt cận mới phát huy hiệu quả giúp cải thiện tầm nhìn. Điều này vô tình khiến nhiều người hiểu nhầm cách làm giảm độ cận thị nặng/nhẹ hiệu quả.

Thứ hai, hiện chưa có thuốc chữa cận thị đặc hiệu nên phẫu thuật vẫn là cách duy nhất giúp giảm hoặc triệt tiêu độ cận. Nếu như thấy các quảng cáo thuốc trị cận thị thì đừng vội tin mà hãy tìm hiểu kỹ thông tin. Nếu sử dụng thuốc dỏm thì không chỉ mắt mà cả sức khỏe cũng bị tổn hại.

cach-lam-giam-do-can-thi-nang

Đeo kính đúng độ, ưu tiên kính đa năng giúp bảo vệ mắt khỏi: tia UV, ánh sáng xanh độc hại…

Các biện pháp giúp kiểm soát độ cận thị tại nhà

Không có cách giảm cận thị tại nhà nhưng làm chậm tiến triển cận thị thì có đấy! Quan trọng hơn nên kiên trì thực hiện mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

  • Đeo kính đúng độ, ưu tiên các mẫu tròng kính đa năng giúp bảo vệ mắt khỏi: tia UV, ánh sáng xanh độc hại…
  • Thực hiện quy tắc 20-20-20. Nghĩa là sau 20 phút làm việc, hướng mắt nhìn xa 20 feet = 6m trong 20 giây. Động tác này giúp giảm căng thẳng nhức mỏi mắt.
  • Làm việc và học tập ở nơi đủ sáng, nơi thiếu sáng hoặc sáng chói đều hại mắt.
  • Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử như: máy tính, điện thoại, laptop… Thay vào đó hãy tham gia các hoạt động bên ngoài vào các cung giờ trước 10h và sau 4h chiều.
  • Dinh dưỡng hợp lý, sử dụng các loại thực phẩm tốt cho mắt giàu vitamin A, C, E, Omega-3… Như là: cá hồi, hạt chia, hạt lanh, rau lá xanh…
  • Định kỳ khám mắt 3-6 tháng/lần. Nếu nhìn mờ dù đeo kính hoặc có biểu hiện bất thường thì nên kiểm tra mắt càng sớm càng tốt.
cach-giam-can-thi-tai-nha

Dinh dưỡng hợp lý, sử dụng các loại thực phẩm tốt cho mắt giàu vitamin A, C, E, Omega-3

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *