Tin Tức

Phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất và cách chăm sóc mắt hậu phẫu

Phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất được quảng cáo là có nhiều ưu điểm vượt trội. Thế nhưng, tâm lý của nhiều người cứ nghe đến mổ là sợ hãi. Một phần vì sợ đau, phần khác lại lo chi phí quá cao. Chưa kể, quá trình chăm sóc mắt hậu phẫu cũng khiến không ít người “toát mồ hôi” vì lo sợ. Lỡ chẳng may mắc phải sai lầm nào đó, vậy thì lại ảnh hưởng xấu đến mắt. Thậm chí còn có nguy cơ tái cận.

Vậy hiện nay các phương pháp mổ cận nào được đánh giá là an toàn? Sau khi mổ cần lưu ý điều gì? Cùng BUTITAN tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

phuong-phap-mo-mat-can-thi-moi-nhat

Phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất được quảng cáo là có nhiều ưu điểm vượt trội

Đối tượng nào phù hợp để mổ mắt cận

Cận 8 độ có mổ mắt được không? Đáp án đương nhiên là CÓ. Độ cận càng cao thì tròng kính càng dày nặng. Nếu phải dùng kính mọi lúc mọi nơi (trừ lúc ngủ) – Vậy thì tại sao không chọn mổ cận để đỡ phải phiền hà?

Quả thật, nếu điều kiện kinh tế cho phép và đáp ứng yêu cầu về sức khỏe thì mổ cận là lựa chọn đáng để cân nhắc. Cũng bởi vì suy nghĩ này nên nhiều người mặc định rằng chỉ những ai cận nặng mới cần mổ. Điều này không hề đúng đâu nhé! Bởi lẽ các phương pháp mổ cận tốt nhất hiện nay điều trị được với mắt có độ cận từ 0.5 diop.

Tuy nhiên, chi phí mổ mắt cận thị 2022 khá đắt đỏ. Do đó, nhiều người lựa chọn mổ cận vì yêu cầu công việc đòi hỏi đôi mắt tinh anh. Hoặc do công việc không thích hợp để dùng kính gọng. Ví dụ như: vận động viên, phi công, diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ… chẳng hạn.

Đặc biệt, các phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất có yêu cầu nhất định về sức khỏe. Cụ thể hơn:

  • Người muốn mổ cận phải từ 18 tuổi trở lên. Và đến giai đoạn 40 – 45 tuổi thì không nên tiến hành.
  • Độ khúc xạ ổn định, trong vòng 6 tháng không thay đổi quá 0.75 diop.
  • Không bị mắc các bệnh về võng mạc, thủy tinh thể, glocom. Riêng những ai bị bệnh viêm nhiễm tại mắt thì cần điều trị sớm rồi hãy phẫu thuật sau.
  • Mổ cận thị không thực hiện với những người có cấu trúc giác mạc bất thường.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc trong thời gian 6 tháng sau sinh cũng không thích hợp mổ cận.
phuong-phap-mo-can-tot-nhat-hien-nay

Mổ cận thị không thực hiện với những người có cấu trúc giác mạc bất thường

Tổng hợp các phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất hiện nay

Mổ mắt cận thị bằng phương pháp LASIK được áp dụng nhiều nhất trong phẫu thuật khúc xạ. Phương pháp này dùng Laser Excimer và Femtosecond Laser tạo một phiến giác mạc mỏng. Tiếp đó sẽ dùng tia laser để điều chỉnh giác mạc về trạng thái mắt thường. Phẫu thuật cận thị LASIK cả hai mắt mất khoảng 15 – 20 phút mà thôi.

Mổ cận thị bằng phương pháp PRK được chỉ định cho người bị: cận, viễn, cận kèm loạn nhẹ… Tác hại của việc mổ mắt cận thị bằng phương pháp này là có thể gây khó chịu cho mắt. So với LASIK thì PRK dễ để lại sẹo mắt hơn, thời gian phục hồi từ 3 – 6 tháng.

Phương pháp mổ cận RELEX SMILE được đánh giá là cực kỳ an toàn với người bị tật khúc xạ. Phương pháp này không cắt vạt giác mạc nên không để lại biến chứng. Mọi công đoạn đều chính xác đến từng milimet, tia laser được điều khiển bởi hệ thống siêu vi tính. Sau khi mổ, mắt có cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu và ít bị tình trạng khô mắt.

Ngoài ra, còn một vài phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất như: LASEK, PHAKIC IOL… Mỗi một phương pháp đều có ưu điểm riêng thích hợp với từng đối tượng khác nhau. Phương pháp có kỹ thuật cao hơn thì chi phí mổ mắt cận thị sẽ đắt hơn. Ví dụ như RELEX SMILE khoảng từ 45 đến 80 triệu đồng.

phuong-phap-mo-can-relex-smile

Phương pháp mổ cận RELEX SMILE được đánh giá là cực kỳ an toàn với người bị tật khúc xạ

Cách chăm sóc mắt hậu phẫu

Khi vừa mới mổ cận xong, đôi mắt sẽ có cảm giác hơi cộm, chảy nước mắt… Và có khi sẽ bị nhạy cảm với ánh nắng, nguồn sáng mạnh. Lúc này, các bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi để mắt được thư giãn. Khi nhắm hay mở mắt đều phải nhẹ nhàng và tuyệt đối không để nước rơi vào mắt.

Trong một vài trường hợp, bác sĩ sẽ yêu cầu dùng miếng che mắt khi ngủ để tránh tác động lên mắt. Bạn có thể dùng thêm kính để tránh gió bụi, dị vật, ánh sáng chói mắt. Đồng thời, bác sĩ sẽ kê thêm thuốc và nước mắt nhân tạo. Ngoài ra, trong những tháng đầu sau phẫu thuật mắt thì không nên đi bơi hay chơi thể thao. Hãy chăm sóc mắt cẩn thận sau hậu phẫu để mắt phục hồi tốt nhất nhé!

chi-phi-mo-mat-can-thi-2022

Nếu không đủ điều kiện phẫu thuật, hãy chọn cho mình một chiếc kính tốt để kiểm soát độ cận

Trên đây là những chia sẻ về “Phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất và cách chăm sóc mắt hậu phẫu”. Ngoài những thông tin trên, nếu các bạn cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính, các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của Titan hỗ trợ nhé!

Phong Linh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *