Tin Tức

Mắt kính thủy tinh mờ thì phải làm thế nào mới tốt?

Mắt kính thủy tinh mờ thì phải làm thế nào? Gặp phải tình huống này, cách thường làm nhất là vệ sinh lại mắt kính. Có điều, kính mờ có nhiều nguyên nhân nên không phải cứ làm sạch kính là được. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm hữu ích giúp bạn xử lý tình huống này. Xem ngay nhé!

mat-kinh-thuy-tinh-mo-thi-phai-lam-the-nao

Tròng kính mờ có nhiều nguyên nhân nên không phải cứ làm sạch kính là được

Mắt kính thủy tinh bị mờ vì lý do gì?

Mới mua về thì tròng kính sáng loáng, bóng đẹp. Thế nhưng, chỉ sau vài lần dùng thì mắt kính bị mờ, xuất hiện nhiều vệt nhỏ trên bề mặt. Với những ai bị tật khúc xạ, kính mờ không chỉ bất tiện mà còn tiềm ẩn nguy hiểm. Nó cản trở tầm nhìn khiến bạn gặp khó khăn khi làm việc hoặc di chuyển trên đường. Do vậy phải xử lý càng sớm càng tốt. Vậy có cách làm sáng kính mắt nhanh và dễ hay không?

Đầu tiên, các bạn cần tìm hiểu nguyên nhân mắt kính bị mờ. Thực tế, không phải chỉ có 1 hay 2 nguyên nhân mà có rất nhiều lý do. Cụ thể hơn:

  • Mắt kính thủy tinh mờ là do mua tròng kính kém chất lượng, không chống bám nước, chống trầy. Thêm nữa, bề mặt kính còn dễ bị bắt bụi nên chẳng có gì khó hiểu khi kính mờ nhòe.
  • Cắt kính sai độ, dù là tròng thủy tinh hay chất liệu nào đi nữa thì cũng bị mờ. Đó là chưa kể mắt kính sai độ khiến mắt điều tiết không hợp lý. Dù có đeo kính cũng bị tăng độ nhanh chóng.
  • Mắt kính bị mờ do nguyên nhân chủ quan. Như: lười vệ sinh, hay sờ kính… Vậy mắt kính thủy tinh mờ thì phải làm thế nào? Rất đơn giản, chỉ cần vệ sinh kính thường xuyên và bỏ thói quen xấu là được.
  • Tùy hứng tự chế dung dịch rửa kính, tiện tay dùng khăn lau có vải khô cứng… Cũng khiến tròng kính bị trầy xước, mờ nhòe. Tốt nhất là nên mua kèm những vật dụng vệ sinh kính chuyên dụng khi cắt kính nhé!
cach-lam-mo-vet-xuoc-tren-mat-kinh-dien-thoai

Mắt kính bị mờ do nguyên nhân chủ quan như: lười vệ sinh, hay sờ kính…

Mắt kính thủy tinh mờ thì phải làm thế nào?

Có nhiều lý do làm mờ kính thì cũng có nhiều cách làm mắt kính không bị mờ. Tất nhiên, chọn cách nào còn tùy vào tình trạng thực tế của kính. Thế nên, các bạn cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân để có cách xử lý hiệu quả nhất.

Trường hợp 1 – Thay mới tròng kính thủy tinh bị mờ nhòe khi đeo.

Cảm giác mắt kính thủy tinh bị nhòe có thể là do cắt kính sai độ. Hoặc khi mua, người dùng quá để ý đến giá cả mà chọn nhầm kính “dỏm” giá rẻ. Những tròng kính này không có các tính năng như: chống bám nước, chống bám bụi, chống bám dầu/vân tay… Hậu quả là khi gặp mưa hoặc khi đến những nơi có độ ẩm cao, mắt kính bị bám nước dẫn đến tầm nhìn hạn chế.

Trường hợp này, cách tốt nhất là nên khám lại mắt và cắt kính mới. Thay mắt kính đúng độ, chất lượng tốt và có tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Trường hợp 2Cách làm hết vết mờ xước trên kính mắt bằng cách vệ sinh tròng kính hợp lý.

Nếu tìm kiếm cách làm mờ vết xước trên mắt kính điện thoại… Bạn sẽ có một vài gợi ý như: dùng kem đánh răng, xà bông cục, nước rửa chén bát. Hay như đơn giản nhất là dùng dung dịch làm sạch kính và khăn lau kính.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tròng kính thủy tinh dễ trầy xước và dễ nứt vỡ. Chính vì thế hãy ưu tiên dùng nước rửa kính chuyên dụng. Nếu cách này không hiệu quả thì các bạn nên mang kính đến tiệm kính để được tư vấn nhé!

cach-lam-het-vet-mo-xuoc-tren-mat-kinh

Cảm giác mắt kính thủy tinh bị nhòe do cắt kính sai độ thì nên cắt lại kính mới

Một số cách hạn chế mờ xước kính

Mắt kính thủy tinh mờ thì phải làm thế nào? Sao phải đợi đến lúc này mới tìm cách khắc phục?

Chẳng cần phải vất vả tìm kiếm dung dịch xóa vết xước trên kính mắt chi cho tốn công. Cũng đừng vội áp dụng ngay các cách làm mờ vết xước trên kính ô tô cho kính mắt – Bởi lẽ 2 sản phẩm này vốn không cùng tính chất. Ngay từ khi mua kính mắt về, các bạn có thể hạn chế việc mắt kính trầy xước.

  • Khi không đeo kính, hãy đặt kính vào hộp đựng. Đừng tiện tay kẹp sách báo hoặc “vứt” vào túi xách.
  • Tuyệt đối không dùng quần áo, vải cứng để lau mắt kính.
  • Không tự ý áp dụng các cách làm mờ vết trầy xước kính chưa qua kiểm chứng. Đặc biệt, không dùng chất tẩy rửa mạnh để đánh bóng kính. Việc này dễ làm hỏng lớp phủ trên bề mặt kính.
mat-kinh-titan-tai-tphcm-cat-kinh-chat-luong-uy-tin

Mắt kính Titan tại TPHCM được nhiều khách hàng lựa chọn khi cần: cắt kính, sửa chữa kính mắt…

Tại TPHCM, khi gặp các sự cố về kính hoặc cần cắt kính mới – Các bạn hãy ghé đến Mắt kính Titan. Để được tư vấn thêm “Mắt kính thủy tinh mờ thì phải làm thế nào?” – Hãy liên hệ với Mắt kính Titan qua Hotline: 0902815245Fanpage Kính thuốc. Chúng tôi sẽ kiểm tra và nhanh chóng đưa ra hướng sửa chữa giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Phong Linh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *