Tin Tức

Sao phải chịu mệt mỏi khi đã có tròng kính cận siêu mỏng nhẹ?

Tròng kính cận dày nặng mà phải đeo cả ngày thì đúng là quá mệt mỏi. Thế nhưng nếu không đeo kính thì sớm muộn mắt cũng tăng độ. Khi đó, tròng kính lại dày hơn và cũng phát sinh nhiều bất tiện. Chắc chắn bạn không hề muốn điều đó xảy ra đúng không nào?

Vậy khi bị cận, nhất là cận độ cao thì nên chọn kính thế nào để đảm bảo mỏng nhẹ? Hỏi ngay Titan và bạn sẽ có đáp án chính xác nhất. Xem ngay nhé!

trong-kinh-can

Tròng kính cận mỏng nhẹ là sự lựa chọn tốt nhất cho người bị cận độ cao

Khái niệm về chiết suất mắt kính cận

Chiết suất kính cận là gì? Có thể hiểu, đây là chỉ số đặc trưng cho khả năng khúc xạ ánh sáng của vật liệu tạo ra nó.

Hiện tại, tròng kính được làm từ các loại vật liệu như: thủy tinh, nhựa, High Index Plastic… Và thường có chiết suất từ 1.50 đến 1.74. Mắt kính cận chiết suất càng cao thì càng mỏng nhẹ. Thế nên, người bị cận nặng sẽ được tư vấn các mẫu kính cận chiết suất cao. Mục đích là để giảm độ dày và trọng lượng kính giúp người dùng thoải mái khi đeo kính. Thông tin về chiết suất kính được in trên bao bì sản phẩm. Chỉ cần bạn trang bị thêm một chút kiến thức về mắt kính, chất liệu… Vậy là có thể chọn đúng kính phù hợp với độ cận của mình rồi.

chiet-suat-kinh-can-la-gi

Mắt kính cận chiết suất càng cao thì càng mỏng nhẹ, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng

Vật liệu được dùng để sản xuất các loại tròng kính cận

Hiện tại có 5 loại vật liệu chính được dùng để sản xuất các loại tròng kính cận tốt. Cụ thể hơn, đó là: Thuỷ tinh, CR39 Plastic, Polycarbonate, Trivex và High Index Plastic.

Tròng kính cận thủy tinh thường có chiết suất 1.52. Trong lĩnh vực sản xuất kính, thủy tinh là vật liệu được sử dụng sớm nhất. Tuy rằng chất lượng quang học tốt, giá rẻ nhưng nhược điểm là nặng và dễ vỡ. Do lo ngại nguy cơ tổn thương mắt nên tròng thủy tinh đã không còn phổ biến nữa.

Mắt kính cận CR39 Plastic thường có chiết suất 1.50. Loại nhựa này được công bố ở Mỹ vào năm 1947, ưu điểm là có trọng lượng nhẹ. Dù đáp ứng yêu cầu về mặt quang học nhưng nó lại rất dễ ngả vàng. Chưa kể tròng kính 1.50 nên khá dày, không hợp với người bị tật khúc xạ nặng.

cac-loai-trong-kinh-can-tot

Tròng kính chiết suất cao mỏng nhẹ, đáp ứng hoàn hảo các tính năng quang học

Kính cận Polycarbonate thường có chiết suất 1.59. Vật liệu này xuất hiện vào đầu những năm 1970. Polycarbonate được biết đến với ưu điểm là nhẹ và khó vỡ. Thế nên, nó được dùng để làm kính bảo hộ, kính trẻ em, kính thể thao…

Tròng kính Trivex thường có chiết suất 1.53. Trivex được giới thiệu vào năm 2001, nổi bật với ưu điểm chống va đập. Tính năng quang học của Trivex được đánh giá tốt hơn Polycarbonate.

Mắt kính High Index Plastic thường có chiết suất 1.60 đến 1.74. Bảng giá tròng kính cận 2022 các mẫu kính làm bằng nhựa High Index được khuyên dùng với người bị cận độ cao. Sản phẩm có ưu điểm: mỏng nhẹ, đáp ứng hoàn hảo các tính năng quang học…

gia-trong-kinh-can-mong

Kính cận siêu mỏng làm bằng chất liệu cứng bền khó vỡ nên phù hợp với mọi loại gọng kính

Sao phải chịu mệt mỏi khi đã có tròng kính cận siêu mỏng nhẹ?

Giá tròng kính cận thường tuy rẻ nhưng nhược điểm là dày nặng. Do đó, cận nặng và phải đeo cặp “đít chai” dày cộm trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Liệu bạn có nằm trong số đó?

Chia sẻ về kinh nghiệm chọn tròng kính cận, các chuyên gia nhãn khoa nhiều lần nhấn mạnh hãy chọn tham khảo theo độ cận. Và nếu được tư vấn bảng giá tròng kính cận mỏng thì các bạn đừng vội từ chối. Bởi lẽ những mẫu kính này mang lại vô số lợi ích thiết thực cho người dùng.

Tròng kính cận mỏng 1.67 mỏng và nhẹ hơn kính cận 1.56 khoảng 25% – 30%. Trong khi đó, kính cận siêu mỏng 1.74 mỏng và nhẹ hơn kính 1.56 khoảng 45% – 50%.

gia-trong-kinh-can-tphcm

Liên hệ với Titan để được: đo mắt miễn phí, hỗ trợ tư vấn giá tròng kính cận Tp HCM…

Thứ nhất, kính mỏng giúp triệt tiêu độ cầu. Như vậy mắt kính trông “phẳng” hơn. Từ đó giảm đáng kể tình trạng phóng to hay thu nhỏ đôi mắt sau lớp kính.

Thứ hai, chất liệu cứng bền khó vỡ nên phù hợp với mọi loại gọng kính. Cũng bởi vì thế nên dòng kính này thường được tư vấn cho những ai muốn dùng gọng khoan.

Thứ ba, giá tròng kính cận Tp HCM tròng kính mỏng đắt hơn kính thường một phần là vì tính năng. Dễ hiểu hơn, mắt kính mỏng tích hợp đa năng như: chống tia UV, chống ánh sáng xanh, hạn chế bám bụi/hơi nước… Điều này cũng đồng nghĩa với việc giúp bảo vệ mắt tốt hơn.

Thứ tư, lý do quan trọng nhất – Kính siêu mỏng nhẹ hơn kính cận thường. Dù đeo kính lâu cũng không lo nặng nề, vướng víu, tránh tỳ cấn để lại vết hằn trên da.

Để được tư vấn thêm, các bạn hãy liên hệ với Titan qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và giúp bạn chọn được giải pháp tốt nhất cho vấn đề của mình.

Phong Linh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *