Tin Tức

Thuốc chữa đau mắt đỏ cho trẻ em loại nào an toàn với bé?

Thuốc chữa đau mắt đỏ cho trẻ em được các bác sĩ khuyến cáo không thể tùy tiện “nghe đâu mua đó”. Thế nhưng, không ít bố mẹ chủ quan cho rằng đây là bệnh nhẹ, cứ ra tiệm thuốc mua là được. Liệu suy nghĩ này có đúng?

Bài viết dưới đây, hãy cùng Butitan tìm hiểu những kiến thức quan trọng cần biết về thuốc chữa đau mắt đỏ cho trẻ em. Với mọi gia đình, nhất là những ai có con nhỏ sẽ rất hữu ích đấy!

thuoc-chua-dau-mat-do-cho-tre-em

Thuốc chữa đau mắt đỏ cho trẻ em được các bác sĩ khuyến cáo không thể tùy tiện mua dùng

Thuốc chữa đau mắt đỏ cho trẻ em loại nào an toàn với bé?

Đầu tiên, cần nhớ rõ thuốc chữa đau mắt đỏ cho trẻ em phải được bác sĩ kê đơn và dùng đúng liều lượng. Tùy vào nguyên nhân và mức độ bệnh sẽ có phác đồ điều trị riêng biệt. Tuyệt đối không tự ý mua dùng hay tăng giảm lượng thuốc để tránh tác dụng phụ.

Theo tìm hiểu, trẻ em và trẻ sơ sinh bị đau mắt đỏ dùng thuốc gì thường sẽ được tư vấn các loại thuốc sau:

  • Nước muối sinh lý nhỏ mắt và nước mắt nhân tạo là hai sản phẩm thuốc không kê đơn và được đánh giá là an toàn. Mục đích khi dùng là rửa trôi vi khuẩn, bụi bặm, làm ẩm và làm dịu mắt. Khi chọn mua, tốt nhất nên tránh các loại thuốc nhỏ mắt chứa thành phần chất bảo quản Benzalkonium Chloride.
  • Thuốc chữa đau mắt đỏ cho trẻ em có thể dùng thuốc nhỏ mắt kháng khuẩn như: Tobramycin, Ciprofloxacin… Hoặc các loại kháng sinh khác như: thuốc nhỏ mắt trị đau mắt đỏ Tobrex. Loại thuốc này giúp điều trị các trường hợp đau mắt đỏ do vi khuẩn khiến mắt sưng viêm.
  • Thuốc nhỏ mắt đau mắt đỏ chứa chất kháng viêm Corticosteroid. Với sản phẩm này, phụ huynh cần dùng theo chỉ định nghiêm ngặt của bác sĩ. Đồng thời theo dõi tình trạng bệnh của bé để xác định trẻ không có biểu hiện lạ, không xuất hiện tác dụng phụ khi dùng thuốc.
  • Thuốc nhỏ mắt kháng dị ứng được chỉ định dùng khi bé bị đau mắt đỏ do dị ứng. Các thành phần thường gặp là Ketotifen, Olopatadine.
thuoc-nho-mat-dau-mat-do

Nước muối sinh lý nhỏ mắt là sản phẩm thuốc không kê đơn và được đánh giá là an toàn

Nên làm gì khi dùng thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất cho bé?

Thứ nhất, trẻ 2 tuổi bị đau mắt đỏ dùng thuốc gì? Hay bé 3 tuổi bị đau mắt đỏ dùng thuốc gì? Chắc chắn phải thăm khám, chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp. Nói cách khác, khi bé bị đau mắt đỏ thì bố mẹ nên tạm thời xin phép cho bé nghỉ học và đến bệnh viện khám. Như vậy sẽ hạn chế lây lan và dùng đúng thuốc chữa đau mắt đỏ cho trẻ em để bệnh nhanh khỏi, không để lại biến chứng nguy hiểm.

Thứ hai, cách điều trị đau mắt đỏ ở trẻ em hay người lớn đều phải chú ý vệ sinh. Phụ huynh trước và sau khi nhỏ mắt cho bé đều phải rửa tay bằng xà phòng. Tuyệt đối không dùng chung vật dụng cá nhân như: khăn tắm, khăn mặt… Nhất là phải dùng riêng thuốc nhỏ mắt cho từng người để tránh lây nhiễm bệnh.

cach-dieu-tri-dau-mat-do-o-tre-em

Đau mắt đỏ ở trẻ phải thăm khám, biết nguyên nhân mới có phác đồ điều trị phù hợp

Thứ ba, mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất như: đắp lá, xông hơi, nhỏ sữa mẹ vào mắt bé sơ sinh… Đều không được áp dụng để tránh nhiễm trùng mắt. Thay vào đó, chỉ cần dùng đúng thuốc, đúng liều lượng, nghỉ ngơi và cân chỉnh thực đơn giàu dinh dưỡng… Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp đẩy lùi mọi bệnh tật.

Thứ tư, đọc kỹ mọi thông tin về sản phẩm, nhất là mục khuyến cáo độ tuổi và cảnh báo tác dụng phụ. Nếu có phản ứng dị ứng thì phải ngưng thuốc và khám ngay. Trong trường hợp 1 tuần dùng thuốc vẫn không cải thiện thì nên tái khám. Các bác sĩ sẽ xác định tình trạng mắt và kê đơn thuốc mới.

meo-chua-dau-mat-do-nhanh-nhat

Để nhanh khỏi đau mắt đỏ thì cần dùng đúng thuốc, đúng liều, nghỉ ngơi và dùng thực đơn giàu dinh dưỡng…

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Ngay cả khi dùng thuốc chữa đau mắt đỏ cho trẻ em thì cũng mất ít nhất 7 – 10 ngày mới khỏi. Đáng chú ý, cho dù trẻ đã khỏi bệnh thì vẫn có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác. Lúc này, hãy tìm kiếm biện pháp bảo vệ mắt của trẻ. Đơn cử như đeo kính chẳng hạn.

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *