Tin Tức

Điều trị đau mắt đỏ trẻ em và những lưu ý nhất định phải nhớ

Điều trị đau mắt đỏ trẻ em cần thận trọng để tránh tổn thương mắt của trẻ. Theo chia sẻ từ các chuyên gia nhãn khoa, mắt của trẻ phát triển hoàn thiện về mặt cấu trúc từ khoảng 6 – 7 tuổi. Chức năng thị giác tiếp tục được điều chỉnh và hoàn thiện đến khoảng 8 – 10 tuổi. Trong giai đoạn này, bất kỳ sự tác động nào cũng có thể ảnh hưởng đến thị lực của mắt trong tương lai.

Vậy điều trị đau mắt đỏ trẻ em làm cách nào để an toàn? Cần lưu ý gì để trị bệnh hiệu quả và phòng ngừa tái bệnh? Bài viết dưới đây Butitan sẽ cùng bạn thảo luận chủ đề này. Xem ngay nhé!

dieu-tri-dau-mat-do-tre-em

Điều trị đau mắt đỏ trẻ em cần thận trọng để tránh tổn thương mắt của trẻ

Làm thế nào để điều trị đau mắt đỏ trẻ em?

Đầu tiên, chữa đau mắt đỏ cho trẻ em hay người lớn phải xác định nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay, không có vắc xin hay thuốc đặc hiệu trị bệnh này. Do đó, ai cũng có thể bị đau mắt đỏ và tái bệnh nhiều lần trong đời. May mắn thay! Hầu hết các ca bệnh đau mắt đỏ điều trị khỏi mà không lo biến chứng. Chỉ một số ít ca bệnh do điều trị sai cách hoặc phát hiện trễ dẫn đến thị lực suy giảm khó hồi phục.

Điều trị đau mắt đỏ trẻ em

Thứ nhất, đau mắt đỏ do vi rút thường có những biểu hiện như: mắt bé bị đỏ 1 bên rồi lây sang bên mắt còn lại, đỏ mắt, chảy nước mắt liên tục, cảm giác ngứa cộm mắt, sưng kết mạc, ngứa rát mắt… Thường thì đau mắt đỏ tự khỏi sau 1 – 2 tuần mà không cần đến thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, để bệnh nhanh khỏi thì các bạn nên chú ý vệ sinh mắt của bé bằng nước muối sinh lý, nước mắt nhân tạo…

mat-be-bi-do-1-ben

Đau mắt đỏ do vi rút thường sẽ tự khỏi sau 1 – 2 tuần mà không cần đến thuốc kháng sinh

Thứ hai, trẻ bị đau mắt có ghèn vàng, sưng viêm… Là những dấu hiệu cho thấy khả năng cao bé bị đau mắt đỏ do vi khuẩn gây ra. Điều trị đau mắt đỏ trẻ em trong trường hợp này thường được tư vấn thuốc kháng sinh và thuốc nhỏ mắt đau mắt đỏ cho trẻ em.

Nên nhớ, trẻ sơ sinh bị đau mắt đỏ dùng thuốc gì hay bé 3 tuổi bị đau mắt đỏ dùng thuốc gì… Tốt nhất nên mua theo đơn thuốc được tư vấn bởi bác sĩ tại bệnh viện hoặc nhà thuốc uy tín. Chú ý thêm nội dung tờ dẫn hướng dẫn cách dùng, bảo quản và thời hạn sử dụng.

Thứ ba, đau mắt đỏ ở trẻ em bao lâu thì khỏi với trường hợp do dị ứng: phấn hoa, bụi bẩn, lông động vật… Vậy thì chỉ cần loại bỏ tác nhân gây dị ứng là tình trạng mắt cải thiện ngay. Tiếp đó sẽ dùng thuốc kháng dị ứng tại chỗ hoặc toàn thân do bác sĩ kê đơn.

tre-bi-dau-mat-do-co-ghen-vang

Đau mắt đỏ còn có thể do vi khuẩn hoặc tác nhân gây dị ứng như: phấn hoa, bụi bẩn…

Một số loại thuốc trị đau mắt đỏ thường dùng

Điều trị đau mắt đỏ trẻ em an toàn nhất phải kể đến các loại thuốc nhỏ mắt nước muối sinh lý. Công dụng của nó là giúp vệ sinh mắt, loại bỏ vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Ngoài ra, nước mắt nhân tạo và thuốc nhỏ mắt chứa thành phần vitamin cũng giúp làm ẩm mắt, giảm khó chịu do đau mắt đỏ.

Riêng các loại thuốc chứa kháng sinh như: Tobramycin, Ciprofloxacin, Ofloxacin, Dyomicin, Neomycin,… Và đặc biệt là thuốc nhỏ mắt chứa Corticoid thì nên mua dùng theo chỉ định bác sĩ. Không được tự ý mua thuốc hay áp dụng mẹo chữa đau mắt đỏ cho trẻ sơ sinh để tránh bệnh nặng hơn, thậm chí gây ra biến chứng nguy hiểm nhé!

meo-chua-dau-mat-do-cho-tre-so-sinh

Mua thuốc nhỏ mắt trị đau mắt đỏ tốt nhất nên mua theo đơn thuốc được bác sĩ tư vấn

Cần làm gì để phòng tránh bệnh đau mắt đỏ?

Đầu tiên, muốn phòng ngừa và điều trị đau mắt đỏ trẻ em thì cần chú ý đến vệ sinh cá nhân. Tốt nhất nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch chuyên dụng. Nhất là khi vừa ra ngoài, đi vệ sinh hay chạm vào các vật có bụi bẩn. Đồng thời, không chạm tay lên mắt để tránh mắt nhiễm khuẩn sinh bệnh.

Tiếp đến, tuyệt đối không dùng chung các vật dụng cá nhân như: khăn tắm, khăn mặt, chậu rửa mặt… Thêm nữa, đồ dùng cần giặt và phơi khô ngoài nắng để diệt khuẩn. Trong thời gian có dịch đau mắt đỏ thì hãy ít đến những nơi quá đông người. Như hồ bơi chẳng hạn. Nếu người thân bị bệnh thì nên chủ động hạn chế tiếp xúc để tránh lây bệnh.

Người lớn hay trẻ 2 tuổi bị đau mắt đỏ dùng thuốc gì cũng không nên dùng chung. Khi nhỏ mắt đừng để đầu ống nhỏ chạm mí mắt. Nếu dùng thuốc vẫn lâu khỏi hoặc kèm theo những dấu hiệu như: đau mắt, giảm thị lực… Lúc này nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị đau mắt đỏ trẻ em hiệu quả.

tre-2-tuoi-bi-dau-mat-do-dung-thuoc-gi

Để phòng tránh đau mắt đỏ nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch chuyên dụng.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *