Tin Tức

Viễn thị có cần đeo kính không? Lưu ý gì khi chọn kính viễn?

Viễn thị có cần đeo kính không? Để trả lời câu hỏi này thì phải xác định mắt bị viễn thị hay không và mấy độ. Chưa hết, nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng là yếu tố quan trọng quyết định có hay không dùng kính. Bởi lẽ, ngay cả khi bị viễn thị nhẹ hoặc thị lực tốt thì đeo kính cũng là biện pháp giúp bảo vệ mắt tối ưu.

Vậy viễn thị có cần đeo kính không? Lưu ý gì khi chọn kính viễn? Bài viết dưới đây Butitan sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc này. Xem ngay nhé!

vien-thi-co-can-deo-kinh-khong

Hình ảnh mắt viễn thị quan sát được mờ nhòe khi nhìn gần nên thị lực ảnh hưởng nghiêm trọng

Viễn thị có chữa được không?

Viễn thị là gì? Đây là tật khúc xạ xảy ra khi hình dạng cầu mắt quá ngắn hoặc giác mạc hay thủy tinh thể quá phẳng. Hậu quả là hình ảnh mắt viễn thị quan sát được mờ nhòe khi nhìn gần. Nếu như viễn thị nặng thì nhìn gần hay nhìn xa đều mờ.

Để điều chỉnh tầm nhìn của người bị viễn thị có nhiều cách. Thế nên, đừng quá lo lắng nếu chẳng may bị tật khúc xạ cận/viễn/loạn thị. Tất nhiên, việc lựa chọn phương pháp nào cần đứng dưới nhiều góc độ để xem xét. Cụ thể hơn:

  • Kính viễn thị cao cấp dạng gọng được sử dụng phổ biến nhất. Việc bạn cần làm là đo thị lực để xác định mắt bị tật khúc xạ gì và mấy độ. Sau đó lấy kết quả đo mắt để cắt kính. Khi nào cần đeo kính viễn thị còn tùy vào tình trạng mắt. Thế nhưng hãy đeo kính với tần suất hợp lý, tránh phụ thuộc quá nhiều vào kính. Dùng kính gọng phù hợp với nhiều người, nhất là trẻ em.
  • Sử dụng kính áp tròng viễn thị có tính thẩm mỹ cao và không gây vướng víu khi dùng. Với những ai hay trang điểm hoặc thích tham gia các hoạt động thể thao… Đeo kính áp tròng là gợi ý đáng cân nhắc. Tuy nhiên, sản phẩm này kén chọn người dùng hơn kính gọng, vệ sinh và bảo quản kính cũng phức tạp hơn.
  • Phẫu thuật tật khúc xạ là cách duy nhất giúp giảm hoặc triệt tiêu độ viễn. Bắn laser mắt viễn được chỉ định với người từ 18 tuổi đến dưới 40 tuổi. Đồng thời đáp ứng các điều kiện khác như: tình trạng mắt, sức khỏe tổng quát…
kinh-vien-thi-cho-nguoi-gia

Hãy đeo kính viễn thị với tần suất hợp lý, tránh phụ thuộc quá nhiều vào kính

Viễn thị có cần đeo kính không?

Thứ nhất, nếu viễn thị mức độ nhẹ từ 0.25 diop đến 0.75 diop chưa ảnh hưởng nhiều đến thị lực. Khi đó, bạn chưa cần phải đeo kính viễn thường xuyên. Có điều, nếu cảm thấy nhức mỏi mắt, đau đầu, khó tập trung nhìn gần… Vậy thì nên đeo kính viễn để giảm triệu chứng khó chịu do viễn thị gây ra.

Thứ hai,  viễn thị vừa (từ 1.00 diop đến 4.00 diop) và nặng (trên 4.00 diop) thì bắt buộc phải dùng kính. Không chỉ giúp mắt nhìn rõ mà còn hạn chế tăng độ, tránh biến chứng nguy hiểm.

Thứ ba, viễn thị có cần đeo kính không cũng cần dựa vào độ tuổi để quyết định. Với trẻ em, tốt nhất nên đeo kính viễn thị càng sớm càng tốt. Như vậy quá trình phát triển thị lực sẽ không bị ảnh hưởng nhiều, ngăn ngừa nhược thị và lé lác. Riêng với trường hợp kính viễn thị cho người già thì nên chọn kính đa tròng. Bởi lẽ sau 40 tuổi sẽ xuất hiện dấu hiệu lão thị có biểu hiện nhìn gần mờ tương tự như triệu chứng của viễn thị. Sử dụng kính lão đa tròng sẽ giúp mắt nhìn rõ mọi khoảng cách từ xa tới gần.

Thứ tư, cắt kính viễn thị bao nhiêu tiền cũng xứng đáng nếu bạn sử dụng thường xuyên. Với những ai thường xuyên tiếp xúc với thiết bị điện tử, công việc yêu cầu độ tỉ mỉ, tập trung cao độ… Hãy đeo kính viễn ngay cả khi viễn thị nhẹ nhé!

kinh-vien-thi-cao-cap

Viễn thị vừa (từ 1.00 diop đến 4.00 diop) và nặng (trên 4.00 diop) thì bắt buộc phải dùng kính

Mắt viễn thị phải đeo kính gì?

Theo đó, mắt viễn thị đeo kính hội tụ để điều chỉnh khả năng khúc xạ của mắt. Công dụng của nó là giúp ánh sáng đi vào mắt hội tụ đúng trên võng mạc, cải thiện tầm nhìn gần. Khi chọn kính viễn cần chú ý những điểm sau:

  • Chọn gọng kính có thiết kế và size vừa vặn khuôn mặt. Tốt nhất nên thử gọng trực tiếp tại cửa hàng, nếu mua online phải nắm rõ thông số gọng kính. Đeo kính quá chật hay quá rộng đều gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt.
  • Chọn tròng kính viễn chất lượng tốt và đúng độ. Tuyệt đối không ham kính rẻ để tránh mua nhầm kính dỏm, dễ bị bong tróc ngả vàng.
  • Viễn thị có cần đeo kính không thì cũng cần tìm hiểu thêm tính năng kính. Chọn kính đa năng, tích hợp nhiều tính năng hữu ích như: đổi màu, lọc ánh sáng xanh… Sẽ giúp tầm nhìn rõ nét, bảo vệ mắt và mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn.
cat-kinh-vien-thi-bao-nhieu-tien

Chọn kính đa năng, tích hợp nhiều tính năng hữu ích giúp tầm nhìn rõ nét và bảo vệ mắt

Viễn thị có cần đeo kính không? Cắt kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Tóm lại, bài viết này giải đáp cho bạn đọc các thắc mắc xung quanh vấn đề viễn thị có cần đeo kính không? Nhìn chung, bạn nên đeo kính thường xuyên để hỗ trợ tầm nhìn sáng rõ và kiểm soát độ viễn, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Nếu cần tư vấn thêm về: giá tròng kính viễn thị, giá gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ.

Phong Linh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *