Tin Tức

Kính loạn thị là thấu kính gì? Mấy độ loạn thì nên dùng kính?

Kính loạn thị là thấu kính gì? Tin tôi đi! Ngay cả khi bạn ngày ngày đeo kính loạn cũng chưa chắc đã trả lời được câu hỏi này. Thực tế, với những câu hỏi có tính chuyên ngành như: loại thấu kính, tính năng tròng kính… Sẽ tốt hơn nếu được chuyên gia trong ngành chỉ dẫn.

Vậy thì còn chờ gì nữa! Muốn biết “kính loạn thị là thấu kính gì?” thì xem ngay bài viết dưới đây của Butitan nhé!

kinh-loan-thi-la-thau-kinh-gi

Đeo kính là cách đơn giản và an toàn giúp cải thiện tầm nhìn mắt bị tật khúc xạ

Loạn thị đeo kính có khỏi không?

Loạn thị là gì? Đây là tình trạng mắt nhìn mờ ở mọi khoảng cách. Nguyên nhân gây loạn thị là do giác mạc hoặc thủy tinh thể có hình dáng bất thường. Ánh sáng khi đi vào mắt không tập trung tại một điểm mà phân tán thành nhiều điểm trên võng mạc. Từ đó dẫn đến tầm nhìn mờ nhòe, méo mó cả khi nhìn gần lẫn nhìn xa.

Dù rằng không phải là bệnh tật nguy hiểm nhưng loạn thị gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Để mắt loạn nhìn rõ, cách đơn giản và an toàn nhất là dùng kính. Về cơ bản loạn thị 0.75 độ có nên đeo kính? Loạn thị 1 độ có nên đeo kính? Đáp án hiển nhiên là nên dùng để đạt thị lực tốt ưu. Thế nhưng, cần hiểu rõ đeo kính không giúp chữa khỏi loạn thị. Mục đích của dùng kính là giúp điều chỉnh tầm nhìn tạm thời mà thôi.

Vậy nên kính loạn thị là thấu kính gì đi nữa cũng không làm thay đổi cấu trúc mắt. Nếu muốn chữa khỏi hoàn toàn thì có thể cân nhắc phẫu thuật tật khúc xạ. Tuy nhiên, các phương pháp mổ mắt có yêu cầu riêng về: độ tuổi, tình trạng mắt, sức khỏe… Hãy chọn bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên nhãn khoa nếu có dự định bắn laser chữa loạn thị nhé!

loan-thi-deo-kinh-co-khoi-khong

Mục đích của dùng kính là giúp điều chỉnh tầm nhìn tạm thời chứ không chữa hết loạn thị

Kính loạn thị là thấu kính gì? Mấy độ loạn thì nên dùng kính?

Theo tìm hiểu, kính loạn thị sử dụng thấu kính phi cầu. Thiết kế tròng kính không phải cầu lồi hay cầu lõm. Công dụng của nó là giúp ánh sáng đi vào mắt sẽ hội tụ tại đúng một điểm trên võng mạc. Nhờ đó giúp cải thiện tầm nhìn của người bị loạn thị.

Nhìn chung, cận thị đeo thấu kính gì hay kính loạn thị là thấu kính gì… Đều phải sử dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả tốt nhất. So với cận thị, loạn thị được đánh giá là nghiêm trọng hơn dù cùng độ diop. Loạn thị từ 1 diop đã ảnh hưởng đến tầm nhìn và từ  2 diop trở lên đã xếp vào nhóm nặng.

Thế nên, nếu mắt loạn thị dưới 1 độ thì chỉ cần đeo kính khi làm việc, học tập, di chuyển ngoài đường… Còn nếu độ loạn trên 1 hoặc bị lệch khúc xạ, cận loạn hay viễn loạn… Vậy thì nên dùng kính thường xuyên để không cản trở tới sinh hoạt và kiểm soát tiến triển loạn thị.

may-do-loan-thi-nen-dung-kinh

Nếu độ loạn trên 1 hoặc bị lệch khúc xạ, cận loạn hay viễn loạn… thì nên dùng kính thường xuyên

Đeo kính loạn thị bị chóng mặt và những lưu ý khi dùng

Quả thật, nếu so với kính cận thì kính loạn thị được đánh giá là “khó dùng” hơn. Một số người cho biết họ cảm giác chóng mặt, nhức đầu trong những ngày đầu dùng kính. Rốt cuộc vấn đề nằm ở đâu? Là do kính hay do người dùng?

Trả lời câu hỏi kính loạn thị là thấu kính gì và vì sao bị đau đầu khi dùng kính? Các bác sĩ và chuyên gia khúc xạ cho biết tình huống này thường gặp nên không cần lo lắng. Nguyên nhân là vì mắt và não bộ cần thời gian để thích nghi với kính mới. Người mới đeo kính loạn thị lần đầu hay vừa thay tròng kính mới… Thì trong vài ngày đầu sẽ thấy chóng mặt, nhức đầu, tầm nhìn không rõ ràng, hay bị lóa mắt. Những cảm giác khó chịu này sẽ giảm dần sau vài ngày hoặc có khi kéo dài đến cả tuần.

Ngược lại, nếu quá 1 – 2 tuần vẫn không thoải mái thì nên đo khám mắt và chỉnh lại kính. Nhiều khả năng số độ loạn hoặc trục kính loạn thị không chính xác. Để rút ngắn thời gian thích nghi kính thì nên chọn các mẫu kính chính hãng, chất lượng tốt. Đồng thời, ưu tiên chọn các sản phẩm đa năng đáp ứng nhu cầu của người dùng. Như là: kính loạn thị đổi màu, kính chống ánh sáng xanh chẳng hạn.

Cuối cùng, cho dù mua kính loạn thị bao nhiêu tiền cũng không đảm bảo 100% không tăng độ. Nói cách khác, dù bị cận/viễn hay loạn thị, lão thị… Đều phải tuân thủ nguyên tắc định kỳ đo khám mắt ít nhất 6 tháng/lần. Như vậy sẽ sớm phát hiện những dấu hiệu thị lực thay đổi để cắt kính đúng độ.

kinh-loan-thi-doi-mau

Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan để mua kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi…

Kính loạn thị là thấu kính gì? Cắt kính loạn thị ở đâu?

Tại TPHCM, để mua kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: kính loạn thị là thấu kính gì? Giá tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *