Tin Tức

Giải đáp thắc mắc loạn thị 0.75 độ có nên đeo kính?

Loạn thị 0.75 độ có nên đeo kính? Để trả lời chính xác câu hỏi này thì các bạn cần kiểm tra tình trạng mắt tại các cơ sở nhãn khoa uy tín. Với những ai bị loạn thị nặng thì chắc chắn chẳng ai thắc mắc điều này. Nhưng với những trường hợp loạn thị nhẹ, không đeo kính vẫn nhìn rõ… Dễ dẫn đến tâm lý chủ quan và không biết đeo kính có thật sự cần thiết không?

Vậy loạn thị 0.75 độ có nên đeo kính không? Butitan sẽ cùng bạn thảo luận chủ đề này trong bài viết dưới đây. Xem ngay nhé!

loan-thi-0-75-do-co-nen-deo-kinh

Nên định kỳ kiểm tra mắt tại các cơ sở nhãn khoa và tiệm kính uy tín để biết mắt có bị loạn thị không

Loạn thị có tự khỏi không?

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu rằng một khi bị tật khúc xạ thì cấu trúc mắt đã có sự thay đổi. Khi đó, nếu không có sự can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật thì mắt không thể trở lại trạng thái bình thường. Thế nên, chẳng bao giờ xảy ra chuyện loạn thị tự khỏi.

Dù vậy, cũng có nhiều người cho biết các biện pháp luyện mắt, ăn uống thực phẩm bổ mắt đem đến hiệu quả đáng kinh ngạc. Bằng chứng là trước đó kiểm tra mắt loạn thị nhưng sau khi áp dụng những cách này đã “hết loạn”. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của bác sĩ và các chuyên gia khúc xạ lại cho đáp án khác.

Thực tế, không ít người bị cận thị giả hay loạn thị giả nhưng không biết. Kết quả đo thị lực trước đó có thể sai do nhiều nguyên nhân. Như: đôi mắt mệt mỏi do làm việc quá nhiều, máy đo khúc xạ sai sót và người hướng dẫn “non tay nghề”… Nếu đo mắt trong tình trạng như vậy sẽ dễ sai kết quả, nhầm tưởng mắt bị tật khúc xạ dù không phải. Lúc này, chỉ cần nghỉ ngơi, ăn uống bổ dưỡng và massage mắt thường xuyên… Sẽ giúp mắt bình thường trở lại chứ không phải chữa khỏi loạn thị đâu đấy!

Chính vì lẽ đó, loạn thị 0.5 độ hay loạn thị 0.75 độ có nên đeo kính không? Nên luyện mắt thế nào để cải thiện thị lực? Nhất định phải tìm hiểu thật kỹ để chăm sóc mắt đúng cách nhé!

loan-thi-co-tu-khoi-khong

Khi bị tật khúc xạ, tùy vào mức độ nhẹ – nặng sẽ ảnh hưởng khác nhau đến mắt

Loạn thị đeo kính có khỏi không?

Khi bị tật khúc xạ, tùy vào mức độ nhẹ – nặng sẽ ảnh hưởng khác nhau đến mắt. Khi đó, bạn sẽ cần đến chiếc kính loạn thị. Nhưng phải biết rằng, đeo kính không giúp chữa khỏi loạn thị. Công dụng của nó là giúp mắt nhìn rõ và giảm các triệu chứng khó chịu do loạn thị gây ra.

Mặt khác, loạn thị khác với cận hay viễn thị nên không thể quy đổi 1 độ loạn bằng bao nhiêu độ cận. Thế nhưng, cùng số độ thì loạn thị được đánh giá là nghiêm trọng hơn loạn thị. Vậy nếu vừa cận vừa loạn có nên đeo kính thường xuyên không? Đáp án hiển nhiên là CÓ rồi. Trường hợp bị cùng lúc nhiều tật khúc xạ hoặc lệch khúc xạ hai mắt… Ngay cả khi số độ nhỏ vẫn nên đeo kính để hạn chế mắt tăng độ.

loan-thi-deo-kinh-co-khoi-khong

Loạn thị có dùng kính hay không sẽ do tình trạng mắt và nhu cầu để quyết định

Loạn thị 0.75 độ có nên đeo kính?

Về cơ bản, loạn thị có dùng kính hay không sẽ do tình trạng mắt và nhu cầu để quyết định. Theo đó, loạn thị được chia thành 4 mức độ là: nhẹ (dưới 1 độ) – vừa (1 – 2 độ) – nặng (2 – 3 độ) – nghiêm trọng (trên 3 độ).

Thường thì loạn thị nhẹ sẽ khó phát hiện vì biểu hiện không rõ ràng. Thế loạn thị 0.5 độ có nên đeo kính? Hay loạn thị 0.75 độ có nên đeo kính? Nhìn chung, loạn thị dưới 1 độ chỉ cần đeo kính lúc cần thiết là được. Ví dụ như: khi làm việc, đọc sách, di chuyển ngoài đường… chẳng hạn.

Tiếp đến, loạn thị 1 độ có nên đeo kính không? Hay loạn thị 1.75 độ có nên đeo kính không? Mức độ này thì còn chần chừ gì mà chưa mua kính ngay và luôn. Nếu không đeo kính sẽ gặp nhiều bất tiện khi làm việc và sinh hoạt.

Cuối cùng, loạn thị 2 độ có nên đeo kính? Chắc chắn rồi, nếu loạn thị trên 2 độ thì phải dùng kính thường xuyên. Nhờ kính, đôi mắt thấy rõ xa gần, kiểm soát tiến triển loạn thị và giảm nguy cơ biến chứng.

loan-thi-0-5-do-co-nen-deo-kinh

Tại TPHCM ghé ngay Butitan để mua kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi…

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn nhớ ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: loạn thị 0.75 độ có nên đeo kính ? Giá tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ.

Phong Linh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *