Tin Tức

Giải đáp 5 câu hỏi giúp bạn hiểu hơn về tròng kính chống tia UV

Tròng kính chống tia UV là gì? Câu hỏi này vừa nghe qua thì thấy rất đơn giản. Thế nhưng nếu bạn bỏ công ra tìm hiểu một chút, cam đoan sẽ thấy sản phẩm này “phức tạp” hơn bạn tưởng rất nhiều.

Vậy tròng kính này có gì đặc biệt hơn các loại tròng khác? Khi chọn tròng kính chống UV cần chú ý điều gì? Đáp án của những câu hỏi đó đều được Titan giải đáp trong bài viết dưới đây! Tham khảo ngay nhé!

Bức xạ UV tác hại đến mắt như thế nào?

Hầu hết khi nhắc đến tia cực tím, chúng ta chỉ nghĩ đến tác hại của nó với làn da mà thôi. Suy nghĩ này đúng như chưa đủ. Tia UV cũng không vì mắt là điểm nhạy cảm mà “bỏ qua” đâu.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tia UV gây tổn thương mắt nghiêm trọng khi tiếp xúc lâu dài. Nếu không dùng tròng kính chống tia cực tím để bảo vệ mắt thì mắt có thể bị” hỏng giác mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng… Và tệ hơn là có thể dẫn đến suy hoại võng mạc hoặc mù lòa.

Tròng kính ngăn ngừa tia UV là gì?

Nói dễ hiểu, đây là tròng kính có phủ thêm một lớp chống tia UV trên bề mặt. Nhờ đó, nó ngăn chặn tác động của tia UV lên mắt và vùng da quanh mắt.

Hiện nay, tròng kính chống tia UV làm từ thủy tinh, nhựa và một vài chất liệu đặc biệt khác. Bên cạnh đó, nó cũng rất đa dạng chủng loại. Bạn có thể chọn mua tròng kính cận chống tia UV, kính viễn, kính mát chống tia UV…

Tròng kính chống tia UV làm từ thủy tinh, nhựa và một vài chất liệu đặc biệt khác

Tròng kính chống tia UV chỉ dùng vào mùa hè?

Quả thật, ánh nắng mặt trời vào mùa hè rất “ghê gớm”. Thế nhưng, bạn cũng đừng vì thế mà chỉ đeo kính chống nắng vào mỗi mùa hè. Nếu bạn đã mua sản phẩm này thì hãy tận dụng “triệt để” nó suốt cả năm.

Vào những ngày nhiều mây, các tia UV độc hại từ mặt trời vẫn có thể xuyên qua mây, cửa sổ… để gây hại cho mắt và da. Sử dụng tròng kính chống tia UV và chống bụi sẽ giúp bảo vệ mắt tốt hơn.

Ngoài ra, nếu mắt bạn bị tật khúc xạ thì có thể chọn các loại tròng kính đổi màu chống tia UV. Như vậy, bạn có thể dùng nó ở ngoài trời lẫn trong nhà mà không cần mua hai cặp kính.

Tròng kính chống tia UV là sản phẩm không thể thiếu trong mùa hè oi bức

Màu tròng kính có ảnh hưởng đến khả năng chống tia UV?

Về cơ bản, màu tròng kính không ảnh hưởng nhiều lắm đến khả năng ngăn chặn tia cực tím. Tính năng này chủ yếu do chất liệu tròng kính quyết định. Nếu bạn chọn kính thủy tinh thì phải chọn loại có phủ lớp chống UV trên bề mặt. Còn kính Polycarbonate thì chúng đã hấp thụ tia cực tím rồi nên không cần dùng thêm lớp bổ sung.

Thêm một điều cần chú ý là màu tròng kính chống tia UV ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn. Chọn kính màu xám là màu trung tính nên màu sắc mọi vật khi bạn nhìn không bị thay đổi. Kính màu nâu thì làm cho màu sắc cảnh vật sáng lên một chút. Màu xanh và hổ phách thì lọc tia UV tốt nhưng khiến bạn khó phân biệt màu sắc cảnh vật.

Tóm lại, để chọn màu kính chính xác thì các bạn nên tham khảo ý kiến của tư vấn viên. Tiếp đến đeo thử trước khi mua để đảm bảo kính hợp với mình nhé!

Bạn nên chọn tròng kính chống tia UV có màu sáng để hỗ trợ thị lực mắt hiệu quả

Tròng kính chống tia UV giá bao nhiêu?

Giá cả vốn là vấn đề nhạy cảm, có tính biến động cao và bị chi phối với nhiều yếu tố. Vậy nên, sẽ chẳng có đáp án chính xác cho bạn câu hỏi này đâu.

Thực tế, các sản phẩm tròng kính đa năng sẽ đắt hơn kính chống tia UV thông thường. Chất liệu kính, màu sắc và thương hiệu sản phẩm cũng quyết định giá trị của một chiếc kính.

Cách kiểm tra tròng kính chống tia UV đối với người bình thường thật chẳng dễ dàng chút nào. Do đó, bạn hãy chọn cửa hàng bán kính mắt uy tín, thương hiệu, xuất xứ … để mua nhé! Đừng ham rẻ mà mua tại các sạp ngoài đường. Hãy nhớ “tiền nào của nấy”. Chọn kính tốt chính là cách giúp bạn bảo vệ mắt, duy trì thị lực tốt và lâu dài đấy!

Phong Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *