Tin Tức

Cảnh báo 5 sai lầm thường gặp khi dùng kính áp tròng màu

Kính tròng màu là một món phụ kiện thời trang thú vị được nhiều người chọn lựa. Khác với các mẫu kính áp tròng thường, kính màu có khả năng đổi màu mắt của người dùng.

Thế nhưng, bên cạnh các ưu điểm vượt trội thì kính áp tròng màu cũng tiềm ẩn nguy cơ gây hại mắt khi dùng sai cách. Dưới đây là một vài lỗi cơ bản thường gặp khi dùng kính áp tròng. Tham khảo ngay để không phạm phải những sai lầm này nhé!

Không được dùng chung kính áp tròng

Các bạn biết đấy, kính áp tròng khi đeo sẽ tiếp xúc trực tiếp với nhãn cầu. Chính vì lẽ đó, đeo kính áp tròng màu phải tuân thủ nguyên tắc “tinh sạch”. Nếu như bạn sử dụng chung kính với người khác, mắt của họ và bạn có thể bị dị ứng. Hoặc nặng hơn là bị vi khuẩn, nó sẽ lây sang mắt bạn và ngược lại.

Bên cạnh vệ sinh thì kính tròng màu dùng chung với người khác có khả năng không tương thích lớn. Cấu tạo võng mạc, tình trạng khúc xạ của mỗi người là khác nhau. Thế nên, yêu cầu làm kính cũng khác nhau. Việc đeo sai kính áp tròng màu chỉ khiến mắt khó chịu hơn mà thôi.

Không nên mua kính áp tròng màu trực tuyến

Không riêng gì các mẫu kính áp tròng màu, dù chọn kính gì đi chăng nữa thì các bạn cũng nên đến cửa hàng để khám và cắt kính. Có thể bạn mới đo mắt trước đó không lâu nhưng hiện tại mắt đã có thay đổi nhất định. Bỏ qua việc đo khám mắt cũng đồng nghĩa với việc bạn đang mạo hiểm với đôi mắt mình đấy!

Nếu như bạn sử dụng chung kính với người khác, mắt của họ và bạn có thể bị dị ứng

Không đeo lại kính áp tròng dùng một lần

Ngoài cách dùng, kính áp tròng khác với kính gọng ở chỗ nó có thời hạn sử dụng. Thế nhưng, vì “tiếc tiền” nên nhiều bạn quyết định dùng lại kính cũ. Mua kính dùng một lần nhưng lại dùng đến n lần vẫn không bỏ.

Thực ra, suy nghĩ “tiết kiệm” này không hề có lợi như bạn nghĩ. Những mẫu kính dùng một lần không có tính kháng bụi, kháng khuẩn. Vậy nên, dù bạn dùng xong rồi ngâm vệ sinh kính thì cũng chẳng có tác dụng. Cách dùng kính áp tròng màu tốt nhất chính là tuân thủ theo đúng thời hạn sử dụng của nó.

Không đeo kính tròng màu khi bị đau mắt

Kính tròng màu tốt đến đâu đi chăng nữa cũng không nên dùng khi bị đau mắt. Nguyên nhân gây ra các bệnh về mắt có rất nhiều. Ví dụ như mắt bị sưng, đỏ, cảm giác đau rát, khó chịu… Dù có là bệnh gì đi chăng nữa thì tốt nhất cũng không nên đeo kính áp tròng lúc đó.

Đặc biệt, khi phát hiện kính áp tròng màu bị rách thì phải bỏ ngay. Nếu như cố đeo kính hỏng chỉ vì tiếc tiền thì nó sẽ khiến giác mạc bị tổn thương. Nguy hiểm hơn, nó có thể làm mắt bị mù vĩnh viễn.

Kính tròng màu tốt đến đâu đi chăng nữa cũng không nên dùng khi bị đau mắt

Nguy cơ hư hại mắt do thuốc nhuộm màu kính

Tâm lý của người mua thường chỉ quan tâm kính áp tròng màu giá bao nhiêu. Nhiều người thậm chí còn chẳng tìm hiểu kính áp tròng mình mua làm từ chất liệu gì? Có an toàn với mắt hay không?

Đã là kính áp tròng màu thì thuốc nhuộm chính là một phần không thể thiếu. Nhiệm vụ chính của thuốc nhuộm chính là tạo nên những màu sắc mà khách hàng mong muốn. Vì kính áp tròng tiếp xúc với mắt nên phần thuốc nhuộm cũng tác động trực tiếp đến mắt.

Để đảm bảo kính áp tròng không ảnh hưởng xấu đến mắt thì các bạn nên chọn loại có nguồn gốc rõ ràng, được bán tại cửa hàng mắt kính uy tín. Như vậy, chất liệu và thuốc nhuộm màu kính tròng màu chất lượng và an toàn với mắt hơn.

Ngoài những điều trên thì các bạn nên chú ý thêm về thời gian đeo kính áp tròng. Dù có yêu thích đến đâu đi chăng nữa thì chỉ nên đeo khoảng 3h – 4h rồi tháo ra. Đeo quá lâu sẽ khiến mắt bị thiếu oxy, dễ bị hỏng giác mạc.

Để đảm bảo kính áp tròng không ảnh hưởng xấu đến mắt, bạn nên chọn sản phẩm nguồn gốc rõ ràng

Bạn thấy đấy! Kính tròng màu đẹp thì có đẹp nhưng dùng nó đúng cách không phải là việc đơn giản. Tốt nhất là các bạn nên cân nhắc trước khi mua và dùng đúng cách để bảo vệ mắt sáng khỏe nhé!

Phong Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *